Lượt xem: 273

Việc làm hay trong phòng, chống covid-19

Trước tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các cấp, các ngành trên địa bàn thị xã Ngã Năm đã vào cuộc tích cực trong công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, còn có các tổ chức, cá nhân cùng chung tay góp sức trong công tác phòng chống dịch. Điển hình là việc may khẩu trang của những cá nhân, tập thể cấp phát cho hộ nghèo, khó khăn ở địa phương.

    Hơn nửa tháng nay, chị Đặng Khánh Ly - giáo viên Trường Mẫu giáo Tân Long, vẫn hàng ngày may những chiếc khẩu trang vải để dành tặng cho những đồng nghiệp và bà con ở xóm. Theo chị Ly chia sẻ: “Tôi thấy tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và đang trong thời gian được nghỉ, nên nảy ra ý tưởng may khẩu trang với mong muốn góp một phần nhỏ trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương và để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tự bảo vệ mình, cũng như phòng, chống tốt dịch bệnh”.

Chị Khánh Ly may khẩu trang. Ảnh Văn Tá

    Phong trào may khẩu trang vải đang được Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ngã Năm tổ chức vận động các chị em ở ấp Vĩnh Phong, xã Vĩnh Quới; khóm Vĩnh Sử, Phường 3 và các xã Mỹ Bình, Long Bình thực hiện. Từ sáng sớm, khi hoàn thành công việc cơm nước của gia đình xong, thì các chị em tập trung lại may khẩu trang cho đến buổi chiều. Không khí nơi làm việc khá vui vẻ, ai cũng phấn khởi khi được góp một phần công sức của mình cho công tác phòng, chống dịch ở địa phương.

    Chị Phạm Thị Lệ - ấp Vĩnh Phong, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm đang tất bật cho khâu cắt chỉ cuối cùng để hoàn thành chiếc khẩu trang, vui vẻ cho biết: “Chị em đến đây rất sớm, ai nấy đều rất phấn khởi khi làm việc này, trung bình một ngày chúng tôi may được gần 1.000 cái khẩu trang vải”.

    Tính từ hơn nửa tháng nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ngã Năm đã vận động chị em may khẩu trang được gần 10.000 cái. Hiện nay, Hội cũng đang tiến hành đặt nguyên liệu ở thành phố Sóc Trăng về để tiếp tục thực hiện công việc này trong thời gian tới.

Các chị em phụ nữ tập trung may khẩu trang. Ảnh Văn Tá

    Đồng chí Lê Thị Thúy Kiều - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ngã Năm chia sẻ:  “Những chiếc khẩu trang may xong sẽ được chúng tôi cấp phát miễn phí cho những chị em là hội viên phụ nữ trên địa bàn, những người có hoàn cảnh khó khăn và những người đến cơ quan hành chính Nhà nước thực hiện giao dịch không mang khẩu trang. Thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã sẽ tiếp tục vận động chị em may nhiều hơn nữa số lượng khẩu trang vải, để cung cấp miễn phí và góp phần cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã đạt được kết quả tốt nhất”.

    Thực tế cho thấy, công tác phòng, chống Covid-19 không chỉ của các cấp, các ngành mà còn là công việc của toàn dân, toàn xã hội, mỗi người góp một phần công sức nhỏ của mình vào công tác phòng, chống dịch, với tinh thần “tương thân, tương ái”, đoàn kết của toàn dân tộc, tin tưởng rằng đại dịch Covid-19 sẽ được đẩy lùi trong thời gian sớm nhất.
Văn Tá


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 402
  • Trong tuần: 70,829
  • Tất cả: 11,802,836